วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คนภูเก็ตเดินรณรงค์ชวนคนใช้สิทธิเลือกตั้ง

นักเรียน/นักศึกษาภูเก็ตกว่า 1 พันคน ร่วมเดินรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะถึงนี้

วันที่ 23 มิ.ย.54 ที่สนามชัย ฝั่งตรงข้ามศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์เผยแพร่และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป พ.ศ.2554 มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา และอาสาสมัครพลเรือนประชาธิปไตย กว่า 1,000 คน ร่วมเดินรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆ ในตัวเมืองภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม ก่อนออกเดินรณรงค์ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด ได้ร่วมกันให้คำมั่นสัญญา ต่อการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้น ว่าจะพร้อมใจกันไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกคนดี เข้าสู่สภา และยอมรับผลของการเลือกตั้ง เพื่อนำไปสู่ความสุขสงบ และความสามัคคีของคนในชาติ และจะไม่ซื้อสิทธิขายเสียง โดยเด็ดขาด ด้วย

นายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมใจกันไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างทั่วถึง อีกทั้งเพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชน เกิดจิตสำนึกในหน้าที่ รู้สิทธิ และมีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเพื่อขยายเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

นายกิตติพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนในวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้ กกต.ภูเก็ต ยังได้กำหนดจัดกิจกรรมรวมพลของลูกเสือจังหวัดภูเก็ต ทั้งหมด รวมถึงพี่น้องคนพิการ นักเรียน นักศึกษา เยาวชน อาสาพลเมืองในระบบประชาธิปไตย ช่วยกันรณรงค์ ให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตในเขตเมือง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด ซึ่งมั่นใจว่า จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป