วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ชี้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกความปลอดภัยต้องมาก่อน

ปลัดฯท่องเที่ยวและกีฬา ชี้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ความปลอดภัยต้องมาอันดับหนึ่ง

วันที่ 17 มิ.ย.54 นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา(ป.กก.) กล่าวที่จังหวัดภูเก็ตภายหลังเป็นประธาน สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2(ภูเก็ต) กองบังคับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เลขที่ 327 ถนนเยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่เสียง

โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเขปีละประมาณเข้ามาปีละ 4-6 ล้านคน สร้างรายได้ปีละประมาณ 90,000-110,000 ล้านและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เข้มแข็งขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัย ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้จัดสรรงบประมาณจำนวนหนึ่งสนับสนุนการก่อสร้างอาคารที่ทำการถาวรของสถานีตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

รวมทั้งการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวซึ่งเรื่องของการดูแลความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญและเป็นสิ่งแรกที่จะต้องทำของการเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เมื่อความปลอดภัยมีสูงก็จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ต้องการให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า กลุ่มท่องเที่ยวอันดามันโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต เป็นกลุ่มที่ทำรายได้จากการท่องเที่ยวให้ประเทศไทย เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานคร มีแนวโน้มการเติบโตดีมาโดยตลอด จากนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มยุโรป รัสเซีย จีน กลุ่มเอเชียตะวันออก มาเลเซีย และสิงคโปร์ คาดว่าจะมีการขยายตัวต่อเนื่อง 7-10% เนื่องจากปัจจัยด้านแหล่งท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม มีการเดินทางที่สะดวกสบาย มีที่พักที่ได้มาตรฐานระดับโลก

ที่สำคัญ มีความปลอดภัยที่เป็นเลิศจากทางจังหวัด ที่พร้อมคอยช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมงด้วย และในอนาคต กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวและการกีฬาของจังหวัดภูเก็ต ในระดับนานาชาติ ทั้งการวางแผนจัดสร้างศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ และการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ในปี 2014 ด้วยปัจจัยเหล่านี้นับว่า การสร้างสรรค์ความเชื่อมั่น ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว และแข่งขันกีฬา จึงต้องเป็นอันดับแรกของจังหวัดภูเก็ตไปโดยปริยายและต้องดำเนินการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเชิงบูรณาการต่อไป

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป