วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มหกรรมสินค้าโอทอปภูเก็ตคึกคัก “ไข่ผู้ว่าฟองละ 6 สลึง” ปชช.เข้าคิวซื้อยาวเหยียด

มหกรรมสินค้าโอทอปภูเก็ตคึกคัก หวังกระตุ้นยอดขายเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ขณะที่ไข่ผู้ว่าราคาฟองละ 6 สลึงได้รับการตอบรับดี ปชช.เข้าคิวยาวรอซื้อ

นายสมศักดิ์ สงนุ้ย พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความสำเร็จการจัดงานมหกรรมสินค้าโอทอปภูเก็ต ครั้งที่ 6 ซึ่ง สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต และเครือข่ายโอทอปภูเก็ต จัดขึ้นที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 13-22 พ.ค.54 นี้ เพื่อส่งเสริมและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าโอทอป เพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้าโอทอป และเพื่อเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป และการบริหารจัดการสินค้าโอทอป รวมทั้งต้องการประชาสัมพันธ์ให้ผลิตภัณฑ์โอทอปเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงนาทีทองที่จัดให้มีการจำหน่าย“ไข่ผู้ว่าราชการจังหวัดฟองละ 6 สลึง” ปรากฏว่าในแต่ละช่วงมีประชาชนมารอคิวเพื่อซื้อไข่ไก่จำนวนมาก

ส่วนร้านค้าอื่นที่มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ต่างก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยมีร้านค้ามาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าโอทอปกว่า 200 ร้าน มีการนำสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่มจากจังหวัดพะเยา ลำพูน ราชบุรี และสงขลา

สินค้าประเภทอาหารแปรรูป จากลพบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา พัทลุง สงขลา และนครศรีธรรมราช หัตถกรรมจากลำปาง มุกดาหาร นครราชสีมา พังงา เสื้อผ้าสำเร็จรูป จากอุตรดิตถ์ และเพชรบุรี และสมุนไพร จากลพบุรี สงขลา และสุราษฎร์ธานี รวมทั้งการจัดอบรมอาชีพ 10 วัน 10 อาชีพ

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงการจำหน่ายสินค้าโอทอปในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า สำหรับปีนี้ได้ตั้งเป้าการจำหน่ายสินค้าโอทอปไว้ที่ 900 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่จำหน่ายสินค้าโอทอปได้กว่า 700 ล้านบาท ซึ่งนอกจากจะจัดจำหน่ายตามแหล่งผลิตและร้านค้าในจังหวัดภูเก็ตแล้วทางสำนักงานพัฒนาชุมชนยังได้ร่วมกับหลายภาคส่วนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยได้รับการจัดสรรงบประมาณจำนวน 2 ล้านบาท ในการนำสินค้าโอทอปของภูเก็ตไปแสดงและจัดจำหน่ายในต่างจังหวัด 2 ครั้ง และในพื้นที่ภูเก็ต 1 ครั้ง เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป