วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

เคหะรุกตลาดที่อยู่อาศัยภูเก็ตเตรียมผุดอีก 6 โครงการ



การเคหะแห่งชาติเตรียมก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่จังหวัด ภูเก็ตระหว่างปี 55-58 อีก 6 โครงการ เหตุจากการสำรวจความต้องการภูเก็ตมีความต้องการด้านที่อยู่อาศัยสูง
      
       วันที่ 29 ก.พ.55 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางจำเนียร ดุริยประณีต รองผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ พร้อมคณะ เข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการภูเก็ต เพื่อหารือถึงความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับทางการเคหะแห่ง ชาติในการพัฒนาทางด้านที่อยู่อาศัย
      
       นางจำเนียรกล่าวภายหลังเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตว่า การเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดในครั้งนี้เพื่อหารือถึงแนวทางความร่วมมือ ระหว่างการเคหะแห่งชาติ กับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมกันพัฒนาทางด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งในส่วนของการเคหะแห่งชาตินั้นนอกจากจะมีภาระหน้าที่ในการสร้างที่อยู่ อาศัยแล้ว ยังมีหน้าที่ในการพัฒนาเมืองด้วย
      
       สำหรับจังหวัดภูเก็ตนั้นเป็น 1 ใน 14 จังหวัดภาคใต้ที่ทางการเคหะแห่งชาติให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีประชากรแฝงเข้ามาอาศัยอยู่จำนวน จึงให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ และจังหวัดภูเก็ตนั้นได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 3 จังหวัดภูมิภาคที่ทางเคหะจะเข้ามาลงทุนเพิ่ม เนื่องจากประชาชนมียังมีความต้องการทางด้านที่อยู่อาศัยอีกจำนวนมาก
      
       นางจำเนียรกล่าวต่อไปว่า สำหรับโครงการสร้างที่อยู่อาศัยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้น ขณะนี้การเคหะแห่งชาติสร้างที่อยู่อาศัยเสร็จแล้ว 5,000 ยูนิต และกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 409 ยูนิต ซึ่งเป็นการสร้างในพื้นที่บ้านลิพอนเดิมที่มีปัญหาเรื่องของผู้รับเหมาทิ้ง งาน โดยโครงการดังกล่าวส่งมอบให้กับลูกค้าเดิมที่จองโครงการบ้านเอื้ออาทรบ้านลิ พอนไว้ นอกจากนั้นกำลังจะดำเนินโครงการสร้างบ้านในบริเวณเดียวกันอีกจำนวน 308 ยูนิต
อย่างไรก็ตาม ในปี 2555-2558 ทางการเคหะแห่งชาติมีแผนที่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอีก 6 โครงการโครงการ เนื่องการการสำรวจความต้องการของประชาชนพบว่ายังมีความต้องการอีกจำนวนมาก ซึ่งการเคหะฯมีที่ดินอยู่ในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 200 ไร่ ในพื้นที่ บ้านลิพอน บ้านเหรียง อ.ถลาง และในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง ซึ่งในส่วนของการลงทุนในพื้นที่บ้านลิพอนนั้นในปี 2555 จะมีการลงทุนอีก 1 โครงการซึ่งขณะนี้อยู่ในการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี ถ้าผ่านมากพิจาณาก็สามารถที่จะลงมือก่อสร้างได้ในเดือน ตุลาคม 2555 โดยสร้างเป็นคอนโดมิเนียม 3 ชั้น
      
       สำหรับโครงการของการเคหะที่จะเกิดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ตในช่วงปี 55-58 จำนวน 6 โครงการประกอบด้วย 1. โครงการเคหะชุมชนภูเก็ต 1 ถ.ทางหลวงชนบท (บ้านพรุสมภาร-บ้านเหรียญ) จำนวน 306 ยูนิต 2. โครงการเคหะชุมชนภูเก็ต 2 ถนน รพช.บ้านป่าครองชีพ ต.เทพกระษัตรี องถลาง จำนวน 680 ยูนิต 3. โครงการเคหะชุมชนภูเก็ต (ถลาง) ถนนเทพกระษัตรี อ.ถลาง จำนวน 853 ยูนิต 4. โครงการเคหะชุมชนภูเก็ต 3/1 ถนนเทพกระษัตรี ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จำนวน 308 ยูนิต 5. โครงการเคหะชุมชนเทพกระษัตรี ถนนเทพกระษัตรี อ.ถลาง จำนวน 50 ยูนิต และ 6. โครงการเคหะชุมชนเทพกระษัตรี 2 ถนนเทพกระษัตรี ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จำนวน 66 ยูนิต
      
       นางจำเนียรกล่าวต่อไปว่า สำหรับราคาขายแต่ละโครงการนั้นจะต้องมีการปรับขึ้นจากเดิมที่ขายอยู่ประมาณ 3.9 แสนบาท ปรับเป็นราคาประมาณ 5 แสนบาท เนื่องจากราคาที่ดินในภูเก็ตและวัสดุก่อสร้างมีราคาเพิ่มสูงขึ้น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป