วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงจับสองผัวเมียค้ายาเสพติด ยึดยาบ้า-ไอซ์เพียบ

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตแถลงผลจับกุมสองผัวเมียค้าค้ายาบ้า-ยาไอซ์ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 1 ล้าน เผยรับจ้างเป็นรายเดือน ขณะที่ในห้วงระหว่างวันที่ 6-14 มี.ค.จับอีก 5 คดี ผู้ต้องหา 5 คน ของกลางยาบ้า 450 เม็ด ยาไอซ์ 16.3 กรัม              เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 มี.ค.55 นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต น.อ.กฤษฎา รัตนสุภา รอง.ผอ.รมน.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายวิสุทธิ์ โรมินทร์ รองหัวหน้าชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตระดมกำลังกลาดล้างยาเสพติดใน พื้นที่ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน คือ นางฐิติภัสร์ ถิรพรพิสุทธิ์ หรือเข็ม อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต และนายวรุต พัฒนแก้ว หรือรุต อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต สองสามีภรรยา พร้อมของกลางยาบ้า 2,500 เม็ด ยาไอซ์ 254 ถุง น้ำหนักรวมถุง 349 กรัม โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง จักรยานยนต์ 1 คัน บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ สมุดธนาคาร 2 เล่ม
           สำหรับพฤติกรรมในการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด บริเวณซอยเกาะแก้ว 24 ถนนเทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้วางแผนจับกุม เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่บริเวณริมถนนท่าทางมิ พิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้น ซึ่งผลการตรวจค้นพบยาไอซ์ 47 ถุง ยาบ้า 5 ถุง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผล จากการสอบสวนทราบชื่อ คือนางฐิติภัสร์ หรือเข็ม ถิรพรพิสุทธิ์
      
       จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ที่ห้องเช่าเลขที่ 104/22 ม. 2 บ้านบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตรวจค้นภายในห้องพบนายวรุต พัฒนแก้ว สามีของนางเข็ม นอนอยู่ภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในห้องพัก พบยาไอซ์ 207 ถุง และยาบ้า 8 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในลำโพงที่วางอยู่ในห้องเช่า ซึ่งจากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นางเข็มรับยาเสพติดมาจากนายโอ๋ ไม่ทราบชื่อจริง และนามสกุล โดยนายโอ๋จะส่งยาเสพติดที่ซุกซ่อนไว้ในลำโพงมาให้ทางรถโดยสาร หลังจากส่งมาแล้วนางเข็มจะไปรับของ โดยได้รับค่าจ้างเดือนละ 20,000 บาท และบางครั้งเดินทางไปรับยาด้วยตนเอง
           หลังจากจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คน ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต อย่างไรก็ตามสำหรับของกลางยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 1 ล้านกว่าบาท
      
       นายตรียังได้กล่าวต่อไปว่า จากการระดมกำลังกวาดล้างยาเสพติดของชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตใน ระหว่างวันที่ 6-14 มี.ค.55 สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 5 คน ประกอบด้วย 1. นายณรงค์ชัย นิ่งน้อย อายุ 32 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 100 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 3.6 กรัม รวมน้ำหนักถุง 2. นายวิฑูร คุ้มภัย อายุ 20 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักรวมถุง 5.20 กรัม 3. นายศิริเลิศ กมลทิพย์สุคนธ์ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 200 เม็ด 4.นายนิมิตร แซ่ข้อ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 4.80 กรัม และ 5. นายบุญรอด หว่านพืช อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 2.7 กรัม และยาบ้าจำนวน 150 เม็ด โดยทั้งหมดนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตดำเนินคดีแล้ว รวมของกลางทั้งหมด 450 เม็ด ยาไอซ์ 16.30 กรัม
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป