วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เตรียมประกาศเรือนจำภูเก็ตปลอดยาเสพติด/โทรศัพท์


เตรียมประกาศเรือนจำภูเก็ต เป็นเรือนจำสีขาวปลอดยาเสพติด/โทรศัพท์มือถือหลังพบสามารถสกัดยาเสพติด โทรศัพท์มือถือได้ 100%
           วันที่ 14 พ.ค.55 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายสมศักดิ์ รังสิโยภาส รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมลูกเสือ-เนตรนารีวิสามัญ สำหรับผู้ต้องขังวัยหนุ่มคดียาเสพติด รุ่น 2 ประจำปี 255 โดยมี นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และผู้ต้องขังเข้าร่วม
      
       นายสมศักดิ์ รังสิโยภาส รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์มีนโยบายให้ทุกเรือนจำที่มีผู้ต้องขังวัยหนุ่มทุกแห่งจัดให้มี การฝึกอบรมลูกเสือ-เนตรนารี ขึ้นเพื่อบำบัดและฟื้นฟูแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง รวมทั้งเพื่อปลูกฝังให้ผู้ต้องขังเห็นคุณค่าของตัวเอง มีความรับผิดชอบ สามารถทำงาน และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ รวมทั้งเพื่อให้ผู้ต้องขังที่มีประวัติการเสพยาเสพติดได้มีสิ่งยึดเหนี่ยว ทางด้านจิตใจ ได้ยึดมั่นในกฎคำปฏิญาณตนของลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญ และสามารถนำไปใช้ปฏิบัติตนในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้จัดให้มีการอบรมโครงการลูกเสือ-เนตรนารี เป็นรุ่นที่ 2 แล้ว พบว่า ผู้ที่ผ่านการอบรมสามารถที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 35 คน
      
       นายสมศักดิ์ ยังได้กล่าวต่อไปถึงปัญหาเรื่องของยาเสพติดในเรือนจำว่า สำหรับในส่วนของเรือนจำจังหวัดภูเก็ตนั้น ได้มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในเรือน จำตามช่องทาง รวมทั้งเรื่องของโทรศัพท์ ซึ่งพบว่าเรือนจำภูเก็ตสามารถทำได้ดี และเตรียมที่จะประกาศเป็นเรือนจำสีขาวปลอดยาเสพติดและโทรศัพท์มือถือในเร็วๆ นี้ เนื่องจากขณะนี้ ในส่วนของเรือนจำสามารถสกัดกั้นยาเสพติด และโทรศัพท์ได้ 100% แล้ว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป