วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเปิด “SOUTHERN TRADE FAIR 2012” พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการใต้


ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางพิรมล เจริญเผ่า รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเพิ่มศักยภาพตลาดผู้ประกอบการภาคใต้ “SOUTHERN TRADE FAIR 2012 และ SOUTHERN ORGANIC FAIR” มีนางยุคุนธร พงศ์ศุภผลกิจ พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตลอดจนพาณิชย์/ผู้แทนพาณิชย์จาก 14 จังหวัดภาคใต้ หัวหน้าหน่วยงานราชการ ข้าราชการในจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ประกอบการ และผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมจำนวนมาก
            นางยุคุนธร พงศ์ศุภผลกิจ พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวถึงการจัดแสดงสินค้าในครั้งนี้ ว่า เป็นการบูรณาการกิจกรรมของกระทรวงพาณิชย์ ภายใต้โครงการพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างมั่นคงและยั่งยืน โครงการส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์เพื่อการท่องเที่ยว และการส่งเสริมตลาดสินค้าเพิ่มช่องทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการของสำนักงาน พาณิชย์จังหวัดต่างๆ ภายใต้ชื่องาน SOUTHERN TRADE FAIR 2012 เป็นการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมตลาดสินค้าและบริการ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และการขยายตัวทางด้านการค้าทั้งในภูมิภาค ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวมต่อไป
          เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดแก่สินค้าและบริการในภูมิภาค กระตุ้นให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ มีความรู้ ความเข้าใจกระบวนการทางการตลาด สร้างโอกาส และขยายช่องทางการตลาดแก่สินค้าและบริการ อันจะนำมาซึ่งการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ สนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล มีกิจกรรมหลัก คูหาแสดง และจำหน่ายสินค้า จำนวน 250 คูหา
           เช่น คูหาการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเด่นของดี OTOP และ SMEs จาก 14 จังหวัดภาคใต้ SOUTHERN TRADE FAIR 2012 ภายใต้โครงการพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างมั่นคงและยั่งยืน จำนวน 120 คูหา, การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์จากแหล่งผลิตที่สำคัญของประเทศ และนิทรรศการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โซน SOUTHERN ORGANIC FAIR ตามโครงการส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์เพื่อการท่องเที่ยว จำนวน 50 คูหา และการจำหน่ายสินค้า OTOP OPOP และ SMEs โดยการบูรณาการร่วมกันของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี สระบุรี แม่ฮ่องสอน และจังหวัดอื่นๆ โซน THAILAND GOODS FAIR อีกจำนวน 80 คูหา
           นอกจากนี้ ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของภูมิภาคต่างๆ และการแสดงดนตรีทุกวันตลอดงาน ระหว่างวันที่ 11-17 พ.ค.2555 ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยจะเปิดจำหน่ายสินค้าตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.และกิจกรรมการแสดงบนเวที เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น.
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป