วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รองผวจ.ภูเก็ตลงพื้นที่ฉลอง เร่งแก้อาชญากรรม-ยาเสพติด


รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ฉลอง พบปะผู้บริหารท้องถิ่น-กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน หารือแนวทางในการแก้ปัญหาของพื้นที่โดยรวม พบปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขในพื้นที่ คือ ปัญหาอาชญากรรม-ยาเสพติด
           เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 18 ก.ค.55 ที่ร้านกาแฟ ดรีม&ครีมติ่มซำ ปากทางเข้าศาลเจ้ากวนอู หมู่ที่ 1 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พบปะกับผู้นำชุมชน/ผู้นำท้องถิ่น ในพื้นที่ ต.ฉลอง เพื่อรับฟัง และหาแนวทางในการแก้ปัญหาในพื้นที่ตำบลฉลอง ตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งปัญหาเรื่องการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ โดยมี พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ฉลอง นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรี นายจำเริญ เทวบุตร กำนันตำบลฉลอง ผู้ใหญ่บ้านตำบลฉลอง และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.ฉลอง เข้าร่วม
      
       นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การนำหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่พบปะกับผู้นำชุมชน และผู้นำท้องถิ่นนั้น เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการดูพื้นที่จริง และรับทราบสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ร่วมกันวางแนวทางในการแก้ปัญหาต่อไป ซึ่งจากการพูดคุยกันพบว่า ปัญหาหลักของพื้นที่ตำบลฉลอง จะเป็นเรื่องอาชญากรรม ซึ่งจะมีแนวทางในการทำให้ปัญหาดังกล่าวลดลงได้อย่างไร
      
       นอกจากนั้น อีกปัญหาที่น่าเป็นห่วง คือ เรื่องยาเสพติด ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะยาไอซ์ เป็นปัญหาที่จะต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนเพื่อมาร่วมมือ กันแก้ไขปัญหา เพราจะให้หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งทำงานเพียงลำพังไม่ได้ เบื้องต้น ในส่วนของจังหวัดก็ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับทางฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองภูเก็ต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเทศบาลฯ ลงพื้นที่ตั้งจุดตรวจสกัด ผลปรากฏว่า จากการตรวจปัสสาวะพบผู้มีปัสสาวะสีม่วงหลายราย ซึ่งก็จะได้นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป
          ขณะที่นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ได้กล่าวถึงปัญหาของพื้นที่ตำบลฉลอง ว่า เนื่องจากพื้นที่ตำบลฉลอง มีการเติบโตของเมืองแบบก้าวกระโดด ประกอบกับการเป็นเมืองทางผ่านไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น หาดราไวย์ แหลมพรหมเทพ หาดกะตะ หาดกะรน และในพื้นที่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ เช่น วัดฉลอง อ่าวฉลอง เป็นต้น รวมทั้งยังเป็นพื้นที่ในการอยู่อาศัย ส่งผลให้มีการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น สิ่งสำคัญที่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมดำเนินการแก้ไข คือ ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหาการลักเล็กขโมยน้อย ปัญหาการประทุษร้ายต่อชีวิต และปัญหายาเสพติด
      
       ส่วนการวางแผนแก้ไขปัญหาของทางเทศบาลฯ ในเบื้องต้นนั้น จะดึงอาสาสมัครในส่วนของ อปพร. ซึ่งมีอยู่ประมาณ 30 นาย ตำรวจชุมชนจำนวนประมาณ 10 นาย มาทำงานร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้งจะได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ จากปัจจุบัน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 14 ตัว รวมทั้งจะได้มีการจัดห้องควบคุมกล้องวงจรปิดซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมงด้วย ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการสำรวจ และจัดทำแผน เพื่อจัดตั้งงบประมาณในการดำเนินการต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป