วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

สถานีขนส่งภูเก็ตแห่งใหม่เปิดให้บริการ 21 เม.ย.55

ขนส่งภูเก็ตเปิดใช้สถานีขนส่งแห่งที่ 2 วันที่ 21 เม.ย.นี้ ประเดิมรถเที่ยวแรกเวลา 05.00 น.เส้นทางภูเก็ต-ระนอง พร้อมจัดรถโพถ้องเชื่อมบขส.แห่งที่ 2 กับแห่งที่ 1 ทุก 15 นาที จัดระเบียบมอเตอร์ไชค์รับจ้าง สี่ล้อเล็ก แท็กซี่ป้ายเขียว กำหนดราคาที่ชัดเจน แก้เอาเปรียบผู้โดยสาร
      
       นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายวันทา ภุมรารสสุคนธ์ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวเปิดใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่ที่ ม.2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า ภายหลังจากที่กรมขนส่งทางบกได้ใช้งบประมาณจำนวน 47 ล้านบาท ก่อสร้างสถานีขนส่งจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2 แล้วเสร็จเมื่อปี 2552 แต่ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ จนมาถึงขณะนี้ ทางขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินการแก้ปัญหาทั้งหมดเสร็จหมดแล้ว จะเปิดให้บริการในวันที่ 21 เม.ย. 2555 นี้ ตั้งแต่เวลา 05.00 เป็นต้นไป โดยรถเที่ยวแรกจะเป็นรถระนอง-ภูเก็ต-ระนอง
      
       สถานีขนส่งแห่งใหม่นี้ จะเป็นรถให้บริการเส้นทางระหว่างจังหวัด ประกอบด้วย รถหมวด 2 จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ หมายเลขเส้นทาง 63 ภูเก็ต-กรุงเทพมหานคร กับหมายเลขเส้นทาง 949 ภูเก็ต-กรุงเทพมหานคร และรถหมวด 3 จำนวน 25 เส้นทาง เช่น ภูเก็ต-กระบี่, ภูเก็ต-ทุ่งสง, ภูเก็ต-ตรัง, ภูเก็ต-หาดใหญ่ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 05.00-22.00 น.นั้น รถประจำทางต่างจังหวัดจะแวะไปส่งผู้โดยสารถึงสถานีขนส่งแห่งแรกในตัวเมือง ภูเก็ต เพื่อความสะดวกของผู้โดยสารในการเดินทางต่อไปยังจุดต่างๆ
      
       รถโดยสารประจำทางระหว่างจังหวัดทุกเส้นทาง และรถตู้โดยสารที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่เปิดให้บริการอยู่ตามหน้าโรงแรมต่างๆ และจุดต่างๆ ในตัวเมืองภูเก็ต จะมาให้บริการและขายตั๋วโดยสารที่สถานีแห่งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป เพื่อความเป็นระเบียบ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีการเปิดขายตั๋วโดยสารรถประจำทางต่างจังหวัดที่สถานีขนส่งแห่งที่ 1 เหมือนเดิม ประชาชนสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้เหมือนเดิม แต่จะต้องมาขึ้นรถที่สถานีแห่งใหม่ ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. เป็นต้นไป
      
       นายธีรยุทธ์ ยังกล่าวถึงการเชื่อมต่อระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารที่ 1 กับ สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ว่า ทางขนส่งได้ประสานกับทาง อบจ.ภูเก็ต จัดรถโพถ้องในการรับส่งผู้โดยสารระหว่างสถานีที่ 1 กับที่ 2 จำนวนรวม 8 คัน ซึ่งรถจะออกทุกๆ 15 นาที ค่าโดยสารคนละ 10 บาท รวมทั้งยังมีบริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง รถสี่ล้อเล็ก และรถแท็กซี่ป้ายเขียว รวมกว่า 120 คัน ซึ่งทั้งหมดจะเป็นรถที่ถูกกฎหมาย และได้มีการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่ชัดเจน
      
       อย่างไรก็ตาม หากประชาชนที่ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวก หรือมีปัญหาในการให้บริการ ขอความร่วมมือให้แจ้งข้อมูลปัญหาต่างๆ หรือคำแนะนำให้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตทราบด้วย ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0-7622-0791 หรือสายด่วน 1584 หรือแจ้งด้วยตนเองกับเจ้าหน้าที่ที่ประจำ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต แห่งที่ 2 เพื่อทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จะได้นำข้อมูลมาแก้ไข ปรับปรุงการให้บริการ เพื่อให้การเปิดใช้สถานีสามารถบริการประชาชนได้อย่างเต็มรูปแบบ สามารถพัฒนาระบบการขนส่งมวลชน และเครือข่ายการคมนาคมภายในจังหวัดภูเก็ต ให้เชื่อมต่อกันอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ปลอดภัย ในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้ได้มาตรฐานต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป