วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

ระดมคนภูเก็ตรวมพลังเกาะไม่จม 28 เมษาฯ ที่บ้านบางมะขามใจกลางแผ่นดินไหว


ระดมคนภูเก็ตแสดงพลังสร้าง ความเชื่อมั่น เกาะภูเก็ตไม่จมแน่นอน 28 เมษายนนี้ ที่ใจกลางรอยร้าวของแผ่นดินไหวบ้านบางมะขาม 10.00 น. พร้อมจัดกิจกรรมช่วงค่ำเรียกความเชื่อมั่นกลับมาอีกรอบ
      
       เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 เม.ย.55 นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวถึงการจัดงานรวมพลคนรักภูเก็ต ว่า จากการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มีดำริที่จะจัดงานรวมพลคนรักภูเก็ต ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2555 นี้ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของคนภูเก็ต และนักท่องเที่ยวกลับคืนมา ภายหลังจากที่มีข่าวลือว่าเกาะภูเก็ตจะจมจากแผ่นดินไหวที่ตำบลศรีสุนทร ในวันที่ 28 เมษายนนี้ ในส่วนของเทศบาลตำบลศรีสุนทรนั้น จะร่วมกับทางจังหวัดภูเก็ต ภาครัฐ และเอกชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ตำบลศรีสุนทร ในการรวมพลังแสดงความเชื่อมั่นให้เห็นว่า เกาะภูเก็ตไม่จมอย่างแน่นอน
      
       โดยการเชิญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนชาวภูเก็ตทั้งหมด ได้มารวมตัวกันที่บ้านบางมะขาม หมู่ที่ 2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนในภูเก็ตไม่ได้ตื่นตระหนกกับข่าวลือที่เกิดขึ้น และมั่นใจว่าเกาะภูเก็ตจะไม่จมอย่างแน่นอน ด้วยการมายืนในจุดที่เป็นศูนย์รอยร้าวจากแผ่นดินไหว ในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. หลังจากที่ได้มีการไปต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ตเป็นเที่ยวบินแรกในวัน ที่ 28 เมษายน 2555 นี้ ที่สนามบินภูเก็ต
      
       “ชาวภูเก็ตจะต้องแสดงพลังให้คนข้างนอกเห็นว่า เรากล้าที่จะเข้ามายืนในจุดที่เป็นศูนย์กลางของแผ่นดินไหว และมีรอยร้าวในวันที่ 28 เมษายน ซึ่งเป็นวันที่มีข่าวลือว่าเกาะภูเก็ตจะจม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับเกาะภูเก็ตแห่งนี้นายวรวุฒิ กล่าวและว่า
      
       ส่วนภาคค่ำนั้น จะมีการจัดกิจกรรมที่บริเวณหน้าเทศบาลตำบลศรีสุนทร โดยจะมีกิจกรรมการพบปะพูดคุย กิจกรรมบนเวทีมากมาย เพื่อแสดงความเชื่อมั่นว่าเกาะภูเก็ตไม่จม
      
       นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร ยังกล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายจาก แผ่นดินไหว ว่า จากการที่เทศบาลฯ ได้เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนจากแผ่นดินไหว จนถึงวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า มีประชาชนมาแจ้งบ้านเรือนได้รับความเสียหายประมาณ 500 กว่าหลัง ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้ ทางเทศบาลฯ ได้เชิญประชาชนผู้ที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดมารับทราบถึงแนวทางการให้ความ ช่วยเหลือ ที่บ้านบางมะขาม อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป