วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เอาสายไฟฟ้าลงดินถนนกระบี่คืบหน้าถอนเสาไฟฟ้าออกแล้ว


โครงการนำระบบสายไฟฟ้าลงดินระยะที่ 2 เขตเทศบาลนครภูเก็ตคืบหน้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคถอนเสาไฟฟ้าที่บริเวณถนนกระบี่ออกแล้ว ขณะที่ถนนดีบุกดำเนินการวันที่ 12 พ.ค.นี้
          สำหรับความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดินระยะที่ 2 หรือโครงการนำระบบสายไฟฟ้าสายเคเบิลลงดิน บริเวณถนนกระบี่ ถนนดีบุก ถนนเทพกระษัตรี และถนนภูเก็ตบางส่วน ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับการ ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดำเนินโครงการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดินระยะที่ 2 บริเวณถนนกระบี่ ถนนดีบุก ถนนเทพกระษัตรี และถนนภูเก็ตบางส่วน เพื่อปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และคืนความสวยงามให้ย่านเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ตเช่นเดียวกับที่ ดำเนินการที่ถนนถลาง ซึ่งโครงการระยะที่ 2 นั้น ใช้งบประมาณดำเนินการจำนวน 39 ล้านบาท เป็นงบประมาณสนับสนุนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจำนวน 26 ล้านบาท และงบประมาณของเทศบาลนครภูเก็ตจำนวน 13 ล้านบาท
      
       ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้าไปรื้อถอนเสาไฟฟ้าที่บริเวณถนน กระบี่ออกทั้งหมดแล้ว หลังจากมีการเชื่อมระบบเสร็จเรียบร้อย เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเกรียงศักดิ์ ชูชาติพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานช่าง เทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของถนนกระบี่ หลังจากที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนำเสาไฟฟ้าออกหมดแล้ว ทางเทศบาลก็จะเข้าไปราดยาง และปรับถนนให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด ส่วนที่บริเวณถนนดีบุกนั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแจ้งดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าในวันเสาร์ที่ 12 พ.ค.นี้ ซึ่งหลังจากที่ทางการไฟฟ้าฯ รื้อถอนเสาไฟฟ้าออกทั้งหมด ทางเทศบาลนครภูเก็ตก็จะเข้าไปดำเนินการราดยางบริเวณถนนดังกล่าวต่อไป
          ส่วนการดำเนินโครงการเอาสายไฟฟ้า สายเคเบิลลงดินที่บริเวณถนนเทพกระษัตรี ตั้งแต่สี่แยกร้านตั๋วโพ้ ต่อเนื่องไปยังถนนภูเก็ต จนถึงสะพานพระอร่ามนั้น ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ เนื่องจากบางจุดติดปัญหาเรื่องของระบบโทรศัพท์ ซึ่งเป็นชุมสายใหญ่ต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ทางเทศบาลจะเร่งราดยางบริเวณที่มีการเปิดผิวจราจรไปก่อน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป