วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ร้านข้าวแกงภูเก็ตยังมีร้านราคาถูกรองรับ ปชช.-นทท.


รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหารในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต ยืนยัน ยังมีร้านจำหน่ายอาหารราคาถูกให้บริการประชาชน-นักท่องเที่ยว
           เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 มิ.ย.55 นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัด พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหารในพื้นที่จังหวัดจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการการแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง
      
       สำหรับการตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหารในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสอบร้านจำหน่ายข้าวแกงในพื้นที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประกอบด้วย ร้านน้อยข้าวแกงนคร บริเวณถนนเจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งร้านนี้จำหน่ายข้าวแกงอาหารปักษ์ใต้เกือบ 40 ชนิด โดยจำหน่ายแกงถุงราคาถุงละ 30 บาท ข้าวราดแกง 1 อย่างราคา 25 บาท ข้าวราดแกง 2 อย่าง ราคา 30 บาท ซึ่งหลังจากตรวจดังกล่าวแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มอบป้าย ร้านอาหารธงฟ้าราคายุติธรรม รสชาติดีมีมาตรฐานสุขอนามัยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พร้อมติดสติกเกอร์ ร้านนี้ดีมีเมนูขายตามราคาแนะนำ 25-30 บาท
           หลังจากนั้น นายสมเกียรติ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านจำหน่ายอาหารในพื้นที่ถนนเยาวราช สามกองเขตเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งประกอบด้วยร้าน แคตตาลอตและร้านธงฟ้าราคาประหยัดสามกอง ซึ่งตั้ง 2 ร้าน จำหน่ายอาหารในราคา 25-30 บาท ส่วนแกงถุงจำหน่ายราคาถุง 30 บาท โดยแต่ละร้านมีลูกค้ามารับประทาน และซื้อกลับบ้านจำนวนมาก
      
       นายสมเกียรติ กล่าวหลังจากการลงมาตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหารในครั้งนี้ว่า ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังมีร้านจำหน่ายอาหารที่ราคาไม่แพงอยู่ เช่น ร้านน้อยข้าวแกง ที่ยังจำหน่ายในราคาถูกไว้รองรับประชาชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นราคาที่เชื่อว่าทุกคนสามารถยอมรับได้ ซึ่งตนอยากจะให้ร้านเหล่านี้เป็นร้านนำร่อง และเป็นตัวอย่างให้แก่ร้านข้าวแกงอื่นๆ เชื่อว่าทุกคนสามารถจำหน่ายในราคานี้ได้ เพียงแต่ได้กำไรไม่มากเท่านั้น แต่ที่ผ่านมาพบว่า ร้านนี้จำหน่ายราคานี้มาโดยตลอด และสามารถอยู่ได้เลี้ยงทั้งลูกน้อง และครอบครัวได้เป็นอย่างดี
           นายสาคร เงินจันทร์ เจ้าของร้าน น้อยข้าวแกงกล่าวว่า ทางร้านจำหน่ายอาหารราคา 25-30 บาท มาโดยตลอด สาเหตุที่ยังขายราคานี้ไม่ปรับราคา แม้ว่าสินค้าจะมีราคาแพงขึ้นก็ตามก็เนื่องจากว่าเห็นใจลูกค้าที่มากิน เพราะตอนนี้ค่าครองชีพในภูเก็ตสูงมาก ถ้าปรับราคาขึ้นก็จะเป็นการซ้ำเติมลูกค้า จึงขายในราคาเดิมแม้ว่าจะได้กำไรน้อยลงก็ตาม
      
       เช่นเดียวกับ นางสมจิตร เหล่าวิเศษกุล ร้านข้าวแกงธงฟ้าถนนเยาวราชสามกอง กล่าวว่า ทางร้านจำหน่ายอาหารราคา 25-30 บาทมาโดยตลอด และขายราคานี้มาหลายปีแล้ว ไม่อยากขึ้นราคาเพราะสงสารลูกค้าที่มารับประทานอาหาร ส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกค้าที่มาอยู่เป็นประจำ จึงยอมแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้นไว้เอง
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป