วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สถานการณ์ยาเสพติดภูเก็ต แนวโน้มเพิ่ม จับกุมกว่า 300 คดี ส่วนใหญ่เป็นยาบ้า รองลงมาเป็นยาไอซ์

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุม คณะทำงานประมวลผล และวิเคราะห์ข้อมูลเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 5/2554 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สำหรับระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญ มีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด ในเรื่องการข่าว สถานการณ์ยาเสพติดนอกประเทศและแนวชายแดน เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของเครือข่าย การค้า/แหล่งผลิต/แหล่งพักยา/การนำเข้า/ช่องทางนำเข้า/วิธีการลำเลียง/พฤติกรรมการซุกซ่อน และสถานการณ์การแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ทั่วไป เพื่อติดตามพฤติกรรมเครือข่ายผู้ค้า/ลักษณะการกระจายตัว นอกจากนี้ยังมีเรื่องเพื่อพิจารณาเรื่องแนวโน้มสถานการณ์การแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่อีกด้วย

นายประเจียด กล่าวว่า สภาพการณ์ยาเสพติดในจังหวัดภูเก็ต มีการจับกุมคดีค้ายาเสพติดกว่า 300 คดี ส่วนใหญ่จะเป็นยาไอซ์ และยาบ้า โดยมีจุดพักยาเสพติดอยู่ในพื้นที่ อ.คีรีรัตน์นิคม จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนผู้ค้าจะปรับรูปแบบการจำหน่ายยาไอซ์เป็นการแบ่งขายในปริมาณน้อยลง เพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่มเยาวชน

อย่างไรก็ตามในด้านการบำบัด ระบบสมัครมีการบำบัดตั้งแต่เดือน ตุลาคม-เมษายน มีผู้เข้าร่วมการบำบัด 119 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอาชีพรับจ้าง อายุ 21-25 ปี ส่วนในด้านการศึกษามีกลุ่มเยาวชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่ประมาณ 14 โรงเรียน จึงได้มีการเร่งรัดสารวัตนำเรียนให้ลงพื้นที่โรงเรียนขยายโอกาสทุกแห่ง

ข้อมูลจาก...โสภณ เคี่ยมการ /ข่าว อารยา ตุลา/พิมพ์

1 ความคิดเห็น:

  1. ที่ภูเก็ตก็คดียาเสพติดไม่ใช่น้อยเหมือนกันนะ

    เห็นจังหวัดเล็ก

    ยังงัยก็ช่วยกันนะครับ กำจัดยาเสพติดให้หมดไป

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป